Persona Relax new design

Last updated: 21 ต.ค. 2562  |  1693 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Persona Relax new design

Persona Relax new design : เลนส์ลดการเพ่ง Anti-fatique


แต่ครั้งนี้จ่ายให้กับกลุ่ม Presbyopia ตรงๆเลยเนื่องจาก Addition กำลังต่ำและอยากได้ปรับตัวง่ายๆ กำลัง addition เพียง 0.75 ส่วนของมองไกลมีขนาด -2.50 และ -2.00 (ตามภาพ)

มันคือเลนส์ Progressive ที่บางบริษัทดันบอกมันคือเลนส์ชั้นเดียว เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงค่ามากกว่า 1 focal point หรือแปลบ้านๆว่ามีมากกว่า 1 ค่าสายตา มันก็ไม่ถือว่าเป็นเลนส์ชั้นเดียวแล้ว  เพราะงั้นที่คนขายพูดแบบนั้นให้ระวังไว้มันคือการตลาด


Persona Special Relax คือเลนส์ลดการเพ่ง สำหรับคนที่มีปัญหา และอายุต่ำกว่า 40 ปีลงไป หรือ Amplitude accom (AA) ขาดไปก่อนวัยอันควร เราเรียกกลุ่มนี้ว่า  "Pre-Presbyopia" คือบางคนก็ต้องการสายตาบวกเพื่อชดเชย AA แต่บางคนก็ไม่ใช่ เขาต้องการบวกเพื่อใช้ในการ deviate หรือเบี่ยงเบนมุมรับภาพ เพื่อให้การใช้ชีวิตและอ่านหนังสือง่ายขึ้น

นั่นคือมี 2 option

เลนส์ชนิดนี้จึงไม่เหมาะกับทุกๆคนหรือใครก็ได้ ที่ยังไม่มี addition หรือ old sight หรือ สายตาคนแก่

จะต้องผ่านกระบวนการหาค่า reserve และวิเคราะห์การจ่ายแล้ว เพราะถ้าคุณจ่ายมั่วๆให้ทุกๆคน มันอาจจะกลายเป็นซ้ำเติมคนที่มีปัญหาก็ได้




จะได้ contour plot นิ่มๆ เนียนๆตามภาพแหล่ะ มันมี Oblique aberration นั่นแหล่ะ แต่มันน้อยมากจาก Power ที่เปลี่ยนแปลง
-----------------------------

ใครอยากรู้ว่า วัดยังไงถึงรุ้ไปดู youtube channel ของผม Agate lens
https://www.youtube.com/watch?v=XegQUu2pSqk&t=4s

เป็น EP 2 อยากดู EP 1 กดหาเอาเองนะครับ

...

กรัณย์ สุริยเดชวงศ์ (เจ๋ง)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้